top of page
  • Industrial Posts VN

Các khu công nghiệp gần thành phố Hồ Chí Minh (phần 1)

Đã cập nhật: 15 thg 7, 2021


Với việc vốn đầu tư sản xuất từ trong và ngoài nước đang có xu hướng tăng, nhu cầu tìm kiếm các khu công nghiệp gần Hồ Chí Minh đang dần trở nên quan trọng hơn bao giờ hết trong thời điểm đất khu công nghiệp ở Hồ Chí Minh ngày càng khan hiếm.


Dưới đây là phần đầu trong việc giới thiệu các khu công nghiệp gần Hồ Chí Minh để nhà đầu tư có thể ghi nhận.


1. KCN LÊ MINH XUÂN 3


Khu công nghiệp Lê Minh Xuân 3 là khu công nghiệp có tuổi đời trẻ nhất tại Bình Chánh, Hồ Chí Minh khi được thành lập từ năm 2014. KCN Lê Minh Xuân 3 có tổng diện tích 311 ha, tọa lạc tại huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh (Trung tâm kinh tế hàng đầu của Việt Nam), có nền kinh tế tăng trưởng mạnh với số lượng lao động có tay nghề cao.


Khu công nghiệp được Công ty Cổ phần Đầu tư Sài Gòn VRG phát triển với sự tập trung cao của các ngành công nghiệp áp dụng công nghệ, máy móc hiện đại, các ngành công nghiệp hỗ trợ, các doanh nghiệp có quy mô nhỏ và vừa, đồng thời thu hút và tạo công ăn việc làm cho lượng lớn lao động lành nghề.


Do đó, KCN Lê Minh Xuân 3 là một trong những khu công nghiệp tốt nhất để thành lập nhà máy. Ngoài ra, khu dân cư 80 ha với các cơ sở toàn diện nhất được thiết kế đặc biệt nhằm cung cấp không gian sống và giải trí lý tưởng cho các chuyên gia và công nhân.


Về vị trí, KCN Lê Minh Xuân 3:


- Nằm trên đường Tỉnh lộ 10, gần Trường THCS Lê Minh Xuân

- Cách quận Bình Tân khu Tên Lửa khoảng 05 phút

- Bệnh viện Việt - Nhật (Chợ Rẫy 2) được đầu tư ở ngay đầu cổng Khu công nghiệp

- Kết nối trực tiếp với đường Vành Đai 3 và đường Võ Văn Ngân nối dài

- Cách 19 km (45 phút) đến sân bay Tân Sơn Nhất

- Cách 32 km (60 phút) đến cảng Cát Lái

- Cách 10 km (15 phút) đến đường cao tốc Hồ Chí Minh - Trung Lương

- Cách 08 km (15 phút) đến Đại lộ Võ Văn Kiệt


KCN Lê Minh Xuân 3 là một trong các khu công nghiệp đa ngành năng động, là cầu nối giữa hai vùng kinh tế trọng điểm: TP. HCM – thành phố phát triển về các ngành tài chính, khoa học, đào tạo nhân sự với khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long, vùng sản xuất nông nghiệp và ngư nghiệp lớn nhất Việt Nam. KCN Lê Minh Xuân 3 có vị trí chiến lược nằm gần đường Vành Đai 3, Quốc lộ 1A và đường cao tốc Trung Lương vì vậy đem lại những ưu thế cạnh tranh nhất định đối với việc vận chuyển hàng hóa trong và ngoài nước.


Ngoài ra, khu công nghiệp Lê Minh Xuân 3 có khu nhà xưởng công nghiệp xây sẵn cho thuê với diện tích đa dạng và giá thuê rất tốt. Nhà xưởng được xây dựng mới thời gian gần đây với thiết kế hiện đại thu hút nhiều doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ lựa chọn để thực hiện các dự án đầu tư sản xuất hoặc làm kho hàng/nguyên liệu từ 1.000-2.000m2.


2. KHU CÔNG NGHIỆP TÂN BÌNH


Từ trước đến nay, chắc bạn cũng nghe nhắc nhiều đến khu công nghiệp Tân Bình. Vậy có biết nó được thành lập từ khi nào? Hoạt động với quy mô bao nhiêu? Và đã phát triển như thế nào cho đến ngày nay?


KCN Tân Bình có địa điểm nằm ở Tây Thạnh, Phường 15, Quận Tân Phú. Vị trí cách cầu vượt An Sương 2km, cách Long An 20km, là vị trí duy nhất nằm trong nội thành gần các cửa ngõ quan trọng của TPHCM.


Khu công nghiệp ( CN) được thành lập từ năm 1997. Thời gian hoạt động của các khu công nghiệp đến nay đã được 50 năm. KCN Tân Bình là loại hình khu công nghiệp đa ngành hoặc chuyên ngành, ưu tiên thu hút các nhà đầu tư.


Khu công nghiệp có tổng diện tích đất khu công nghiệp:

- Diện tích đất quy hoạch toàn khu: 128,70 ha;

- KCN Tân Bình (2008): 105,95 ha

- KCN Tân Bình mở rộng: 22,75 ha


2. KHU CÔNG NGHIỆP LÊ MINH XUÂN


Khu công nghiệp Lê Minh Xuân là một trong những khu công nghiệp hoạt động thành công nhất tại TPHCM. Khu công nghiệp có địa điểm nằm đường biên xã Tân Nhựt và xã Lê Minh Xuân, thuộc huyện Bình Chánh, nằm ở phía Tây TPHCM. Sở hữu quy mô diện tích đất khoảng 100ha.


Khu công nghiệp Lê Minh Xuân thuộc đường biên xã Tân Nhựt và xã Lê Minh Xuân, thuộc huyện Bình Chánh, nằm ở phía Tây TPHCM.


Có vị trí cách trung tâm thành phố khoảng 18km, cách khu dân cư tập trung khoảng 8km, cách quốc lộ 1A khoảng 6km và tỉnh lộ 10 cùng vệt dân cư hiện hữu ( dọc tỉnh lộ 10) khoảng 3km, cách sân bay Tân Sơn Nhất và cảng Sài Gòn 18km, nằm trên tuyến đường Trần Đại Nghĩa thuộc khu vực huyện Bình Chánh.


KCN Lê Minh Xuân có tổng quy mô diện tích đất khoảng 100ha, trong đó được phân chia thành từng khu vực đất khác nhau:

  • Ðất xây dựng nhà xưởng : 66,23ha

  • Ðất trung tâm : 5,33ha

  • Ðất cây xanh : 11,44ha

  • Ðất hạ tầng : 1,20ha

  • Ðất giao thông: 15,80ha

Hiện tại, khu công nghiệp Lê Minh Xuân đã được lấp đầy hơn 150 doanh nghiệp vào kinh doanh, sản xuất trong đa dạng các lĩnh vực, ngành nghề khác nhau. Nhằm đáp ứng nhu cầu gia tăng mạnh mẽ của các nhà đầu tư, khu công nghiệp đã và đang tiến hành dự án mở rộng với quy mô hơn 120ha.

13 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Comments


bottom of page